Biểu hiện bệnh viêm tinh hoàn

Triệu chứng viêm tinh hoàn như thế nào? Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong các cơ quan sinh sản của nam giới. Khi bị viêm tinh hoàn, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như suy giảm chức năng tình dục, gây vô sinh ở nam giới... Vậy triệu chứng viêm tinh hoàn như thế nào? Dưới đây, các chuyên gia của chúng tôi xin giới thiệu một số triệu chứng điển hình của bệnh viêm tinh hoàn, hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng nhận biết bệnh

Ở nước ta, chăm sóc sức khỏe sinh sản định kỳ là điều khá mới mẻ. Không riêng gì phụ nữ, nam giới hầu hết đều có thái độ chủ quan với sức khỏe sinh sản của bản thân mình. Chỉ khi bệnh xuất hiện nhiều dấu hiệu rõ rệt, kéo dài, nam giới không thể tiếp tục sống chung với bệnh mới chịu đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Triệu chứng viêm tinh hoàn

Biểu hiện viêm tinh hoàn ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách dễ biến chứng gây teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí có thể gây vô sinh.Bệnh lý viêm tinh hoàn còn có tên khoa học là Orchitis tình trạng viêm của một hoặc cả hai tinh hoàn. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do biến chứng của bệnh quai bị, chiếm tới 1/3 trên tổng số người mắc bệnh và bệnh lây truyền qua đường tình dục (do lậu và Chlamydia) gây nên.

biểu hiện viêm tinh hoàn

Bệnh viêm tinh hoàn tuy phổ biến nhưng thường chỉ xảy ra ở nam giới trong độ tuổi vị thành niên hoặc trong độ tuổi sinh sản, từ 15- 35 tuổi. Người trung tuổi và người già rất hiếm khi mắc bệnh.Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm sinh dục nam giới thường gặp nhưng hầu hết người bệnh khi đến khám, tư vấn và điều trị tại Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, không biết tính chất nguy hiểm của bệnh, vì vậy khi mới xuất hiện triệu chứng đau ở vùng bìu thường rất chủ quan, không đi khám ngay, để tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng lên, nhiều trường hợp đã gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nam giới.

Vì vậy, để phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời bệnh viêm tinh hoàn. Nam giới cần biết những dấu hiệu sau:

Viêm tinh hoàn cấp tính.

Nam giới khi mắc viêm tinh hoàn sẽ gặp những triệu chứng ban đầu như: sốt cao, đau vùng bìu. Phần háng và bụng dưới có cảm giác đau khi đứng lâu hoặc đi bộ nhiều, tinh hoàn sưng, đau. Mào tinh dày lên và có cảm giác đau. Trường hợp thông thường, những triệu chứng cấp tính sẽ giảm sau 1 tuần.

Biểu hiện bệnh viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn mãn tính

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tinh hoàn mãn tính. Một số bệnh viêm nhiễm thứ cấp như viêm tuyến tiền liệt, chấn thương cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Trong trường hợp viêm tinh hoàn mãn tính người bệnh thường thấy phần bìu đau, sưng. Cảm giác đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục. Kiểm tra mào tinh hoàn thấy biểu hiện xơ cứng ở các mức độ khác nhau như đau nhẹ và thành ống dẫn tinh dày lên

Những triệu chứng viêm tinh hoàn có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng cũng có trường hợp không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như đau vùng bìu. Nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được các bác sĩ khám và tư vấn điều trị .

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám đa khoa Thiên Hòa về triệu chứng viêm tinh hoàn. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số máy đường dây nóng 024.3734.9999 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn chi tiết.