Kinh nguyệt không đều chị em nên ăn gì cho tốt?


Kinh nguyệt không đều chị em nên ăn gì cho tốt?

Phongkhamthienhoa.vn - Chắc hẳn ít chị em tự nhận mình luôn có chu kì kinh nguyệt đều và chưa lần nào bị rối loạn? Bởi theo các chuyên gia thì chị em có thể mắc kinh nguyệt không đều ít nhất 1 lần trong đời. Thói quen ăn uống ảnh hưởng khá nhiều đến chu kì kinh nguyệt của nữ giới do vậy chị em khi mắc phải kinh nguyệt không đều cần chú ý hơn đến những thực phẩm đang được bổ sung hằng ngày.

Kinh nguyệt không đều chị em nên ăn gì cho tốt?

Bị kinh nguyệt không đều nên ăn gì?

Khi chị em rơi vào tình trạng kinh nguyệt không đều thì việc trước tiên chị em cần làm đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống sao cho hợp lí. Khi bị kinh nguyệt không đều thì nên ăn gì? Đây là vấn đề chị em cần quan tâm và nên thực hiện để có thể cải thiện tình trạng kinh nguyệt của mình. Dưới đây là một số thực phẩm mà chị em cần tham khảo khi bị kinh nguyệt không đều:

*) Mướp đắng:

Đây là một trong những thực phẩm giúp điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả. Để có được kết quả tốt thì chị em cần dùng dưới dạng nước ép, mỗi ngày uống 2 lần. Tuy nhiên uống dạng nước ép có vị đắng tương đối khó uống, chị em có thể chế biến sang món xào, món canh hoặc món nhồi thịt để dễ ăn hơn.

*) Đu đủ xanh:

Dùng đu đủ xanh thường xuyên bằng nước ép, ăn trực tiếp, nấu canh để chu kì kinh nguyệt dần đi vào ổn định đồng thời giúp tử cụng hoạt động tốt hơn. Đồng thời trong đu đủ còn có loại chất rất tốt cho sức khỏe, chữa trầm cảm, hạn chế cáu gắt tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt.

*) Nước ép cà rốt:

Cà rốt là thực phẩm rất tốt giúp điều hòa kinh nguyệt. Có thể bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống hàng ngày để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

*) Gừng tươi:

Gừng không chỉ là một gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt là còn là bài thuốc giúp chữa nhiều bệnh trong đó có rối loạn kinh nguyệt. Điều trị kinh nguyệt không đều bằng gừng chị em chỉ cần: đập dập gừng rồi đun với nước sôi, uống 3 lần mỗi ngày. Uống gừng đun sôi sẽ giúp thân nhiệt được ổn định và máu cũng đc lưu thông tốt hơn từ đó có thể điều hòa được kinh nguyệt. Bên cạnh đó có thể dùng gừng để chế biến món ăn hằng ngày.

*) Nghệ:

Nghệ giúp không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố mà còn kích thích quá trình lưu thông máu trong tử cung. Nghệ có thể hạn chế được mức độ của những cơn đau bụng khi đến ngày đèn đỏ đồng thời giúp điều hòa kinh nguyệt hàng tháng.

*) Đường thốt nốt:

Đối với những chị em bị rong kinh thì nên ăn nhiều đường thốt nốt để bổ sung sắt và khoáng chất. Đường thốt nốt không chỉ giúp bổ máu mà còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

*) Lô hội:

Chữa rối loạn kinh nguyệt cực hiệu quả với nước ép nha đam. Nó giúp cân bằng hormone nữ khi đến chu kì kinh ngguyệt bên cạnh đó còn giúp giảm cân, tốt cho dạ dày và làm đẹp da.

*) Nho:

Nho vừa là một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất đồng thời chứa hàm lượng sắt  cực kì hữu ích đối với chị em bị rối loạn kinh nguyệt. Do vậy chị em hãy ăn nho mỗi ngày để chu kì kinh nguyệt dần được ổn định trở lại.

*) Quả chà là:

Quả này chứa khá nhiều sắt – loại chất mà chị em cần trong khoảng thời gian hành kinh đồng thời giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Chị em có thể ăn trực tiếp hoặc ăn cùng sữa chua để ngon miệng hơn.

*) Nước ép rau mùi:

Rau mùi là một trong những thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Việc thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần rửa sạch, xay nhuyễn, chắt lấy khoảng 75ml nước ép uống là chu kì kinh nguyệt dần trở nên ổn định.

Một số thực phẩm không nên ăn khi kinh nguyệt không đều:

Bên cạnh những thực phẩm được khuyến khích cho người bị kinh nguyệt không đều là những món ăn chị em cần hạn chế sử dụng giúp kinh nguyệt nhanh chóng trở lại trạng thái ổn định.

- Hạn chế ăn nhiều socola hay các sản phẩm chưa caffeine vì rất dễ gây co thắt tử cung, khử nước ảnh hưởng đến cơ thể và khiến tình trạng đau bụng mỗi khi hành kinh trở nên dữ dội hơn khiến chu kì kinh nguyệt kéo dài hơn mức bình thường.

- Tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều muối như đồ ăn nhanh, thực phẩm được chế biến sẵn bởi chúng có thể gây tích nước khiến chị em có cảm giác bị đau bụng, đầy hơi, khó chịu tác động không tốt đến chu kì kinh nguyệt.

- Hạn chế ăn thực phẩm có tính hàn sẽ khiến máu bị kích thích và nhiệt độ theo đó cũng thay đổi theo, sự lưu thông máu dễ ra không được thuận lợi dễ gây đau bụng kinh.

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì? Những thực phẩm cần tránh khi kinh nguyệt không đều là gì? 2 câu hỏi trên đã được chúng tôi giải đáp tương đối đầy đủ, chị em có thể tham khảo để điều chỉnh chế độ ăn uống tốt cho chu kì kinh nguyệt của mình hơn. Hi vọng với những mẹo trên có thể giúp chị em cải thiện được chu kì kinh nguyệt của mình.

Hãy để chuyên gia tư vấn cho bạn

Chúng tôi luôn mong muốn khách hàng thuận tiện trong việc liên hệ với bộ phận hỗ trợ với thời gian phản hồi nhanh nhất. Hãy phản hồi cho chúng tôi để có thể phục vụ bạn ngày càng tốt hơn.

Bài viết liên quan