Nổi mụn ngứa ở vùng kín nam là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú
Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú
Bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư - Thượng tá - Thầy thuốc ưu tú. bác sĩ Minh Thư công tác tại Bệnh viện Quân y 105 của Bộ Quốc phòng. Đến nay, bác sĩ đã được phong hàm lên làm Thượng tá, giữ chức vụ bác sĩ CKI và chuyên khoa ngoại chung tại Bệnh viện 105.

Nổi mụn ngứa ở vùng kín nam không chỉ khiến phái mạnh mất tự tin trong chuyện chăn gối. Mà quan trọng hơn, tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm. Vậy để hiểu rõ hơn triệu chứng bất thường bị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam, từ đó có hướng điều trị hiệu quả, hãy cùng theo dõi nội dung ngay trong bài viết sau đây.

Nổi mụn ngứa ở vùng kín nam giới là bệnh gì?

Tình trạng bao quy đầu, phần đầu, thân dương vật hay bìu,,… nổi mụn ngứa không phải quá hiếm gặp. Thực tế bác sĩ chuyên khoa cho biết, nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam giới khả năng cao là mắc một số các căn bệnh nam khoa và bệnh lây lan qua đường tình dục sau đây:

Nấm bao quy đầu

Khi nấm Candida (loại nấm phổ biến nhất gây ra nhiễm nấm men) phát triển quá mức trong vùng bao quy đầu, nó có thể gây kích ứng và gây ra cảm giác ngứa khó chịu. Người bệnh thấy vùng kín nam nổi mụn ngứa, mẩn đỏ và dương vật có mùi hôi, sưng tấy, lỗ niệu đạo tiết dịch xanh hoặc vàng bất thường.

Mụn rộp sinh dục

Một chứng bệnh xã hội gây ra bởi chủng Virus Herpes simplex (HSV). Thường thì sau một thời gian xâm nhập vào cơ thể, virus bắt đầu gây nổi mụn nước. Những mụn nước này sẽ vỡ tan sau khoảng 2 ngày hình thành và gây lở loét, ngứa ngáy vùng kín.

nổi mụn ngứa ở vùng kín nam

Sùi mào gà

Virus gây sùi mào gà là Human Papillomavirus (HPV). Thời gian đầu, nam giới thấy mọc mụn ngứa ở vùng kín nam, chúng là các mụn nhỏ lấm tấm, u nhú nổi lên tại bộ phận sinh dục. Về sau, chúng dần tập trung thành từng cụm, giống như hoa mào gà. Mụn dễ vỡ ra gây lở loét và ngứa rát.

Nổi mụn ngứa ở vùng kín nam nam có nguy hiểm không?

Mọc mụn ngứa ở vùng kín nam giới chính là biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh dục do mắc các bệnh lý trên. Do vậy, nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sinh lý nam:

- Khiến nam giới gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống.

- Mụn ngứa ở vùng kín nam giới khiến phái mạnh bị đau rát khi giao hợp, ngại tiếp xúc và gần gũi với bạn tình/ vợ.

- Tình trạng nổi mụn ngứa ở vùng kín nam dễ dẫn đến biến chứng viêm nhiễm lan rộng tại tinh hoàn, mào tinh, niệu đạo và gây vô sinh - hiếm muộn.

- Biến chứng nguy hiểm nhất của tình trạng nổi mụn ngứa dương vật nam chính là ung thư dương vật. Thường chủ yếu là do virus HPV gây sùi mào gà gây nên.

Lời khuyên: Để tránh biến chứng nguy hiểm, nam giới nên sớm có cách điều trị tình trạng nổi mụn ngứa ở vùng kín nam. Đặc biệt, để thực sự an toàn và nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn nên nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam nên điều trị bằng cách nào?

Hiện nay trên thị trường quảng cáo rầm rộ tác dụng của các loại thuốc chữa mụn ngứa ở vùng kín nam giới. Tuy nhiên, theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa, thuốc khó có thể tiêu diệt virus ẩn sâu bên trong, nên bệnh có thể tái phát lại.

Người bệnh cần biết rằng, mỗi một bệnh lý gây nổi mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam sẽ có từng phác đồ điều trị riêng biệt nên bạn cần đến cơ sở y tế để thăm khám kỹ càng. Dựa trên kết quả, bác sĩ mới có thể tư vấn phương pháp điều trị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam phù hợp:

- Nếu nguyên nhân nhiễm nấm bao quy đầu sẽ được áp dụng “Hệ thống nano ánh sáng CRS thế hệ mới” sản sinh ra sóng đa chiều có thể thẩm thấu sâu vào tổ chức bị bệnh, điều tiết các dịch viêm ra ngoài.

bị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam

- Nếu nguyên nhân là mụn rộp sinh dục thì áp dụng “Liệu pháp tế bào DC-CA”, sử dụng chính tế bào của người bệnh để sản sinh ra nguồn năng lượng đặc biệt, giúp nhận biết và tiêu diệt mầm bệnh, hồi phục tổn thương, ngừa bệnh tái phát trở lại.

mọc mụn ngứa ở vùng kín nam

-  Nếu nguyên nhân nổi mụn dương vật do sùi mào gà thì áp dụng “Liệu pháp kháng virus tăng cường gene SDI” có tác động bẻ gãy chuỗi gen của virus gây bệnh, điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

vùng kín nam nổi mụn ngứa

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt ( 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) là địa chỉ khám và chữa bệnh hiệu quả, trong đó có chữa nổi mụn ngứa ở vùng kín nam. Đây là cơ sở chuyên khoa do Sở Y tế cấp phép hoạt động, cung cấp dịch vụ chất lượng cao và được đông đảo nam giới tin tưởng.

Chi phí chữa trị nổi mụn ngứa vùng kín nam bao nhiêu?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, chi phí chữa trị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

Địa điểm và cơ sở y tế

Các cơ sở y tế có thể đề xuất giá khác nhau cho các dịch vụ y tế. Thường những địa chỉ uy tín thì người bệnh điều trị tại đây sẽ chi trả một mức phí cao hơn.

Loại bệnh và phương pháp điều trị

Chi phí có thể biến đổi tùy thuộc vào loại bệnh nổi mụn ngứa ở vùng kín nam mà bạn đang gặp phải. Các phương pháp điều trị (như đã phân tích trên) cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí.

Mức độ bệnh lý

Phụ thuộc vào mức độ của tình trạng nổi mụn ngứa, việc điều trị có thể kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn hoặc dài hạn, và chi phí sẽ tăng theo thời gian và phạm vi của liệu trình.

Các chi phí phụ trợ khác

Ngoài chi phí điều trị chính, còn có thể có các chi phí phụ trợ khác như chi phí xét nghiệm, chi phí tái khám, hoặc chi phí vận chuyển đến cơ sở y tế.

Do đó, để tiết kiệm chi phí điều trị bệnh, hãy điều trị ngay khi thấy có triệu chứng nổi mụn vùng kín. Cùng với đó, muốn biết chính xác số tiền mà bạn cần chi trả khi điều trị nổi mụn ngứa ở vùng kín nam, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín như Phòng khám Bắc Việt. Bên cạnh người bệnh được thăm khám chính xác, điều trị an toàn thì mức phí tại đây cũng rất hợp lý.

Đặc biệt hơn, người bệnh nên đăng ký đặt lịch trước khi đến Phòng khám Bắc Việt để nhận ưu đãi khám nam khoa chỉ 260 nghìn, giảm 30% phí chữa nổi mụn ngứa. Vui lòng liên hệ qua Hotline 0353 909 141, zalo 0353 909 141, inbox facebook phòng khám

Trên đây là những thông tin quan trọng về hiện tượng nổi mụn ngứa ở vùng kín nam. Nếu còn điều gì thắc mắc muốn nhận tư vấn hoặc giải đáp từ chuyên gia y khoa, hãy liên hệ theo đường dây nóng miễn phí: 0353 909 141.