Sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không? Có nguy hiểm không?

Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Thượng tá quân đội
Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Thượng tá quân đội
Bác sĩ Bùi Thị Hằng - Thượng tá quân đội. Bác sĩ Bùi Thị Hằng từng tốt nghiệp trường Đại học y Hải Phòng. bác sĩ Hằng đã về làm cho Bệnh viện Quân y 7 - Quân khu 3 - Bộ Quốc phòng.Bác sĩ Hằng đã được phong hàm Thượng tá và đảm nhận chức vụ Phó chủ nhiệm

Sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không hiện đang là thắc mắc của khá nhiều người. Trên thực tế, người bệnh thường chỉ nghĩ con đường lây nhiễm chủ yếu của căn bệnh nghiêm trọng này đó là khi quan hệ tình dục không an toàn, còn đối với mẹ bị sùi mào gà có lây sang con không thì lại không mấy ai nắm rõ được. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo nội dung được chia sẻ dưới đây.

Bệnh sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không?

Trước khi giải đáp được thắc mắc về sùi mào gà có lây cho con không, bạn cần hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội nguy hiểm có mức độ lây nhiễm cao và nhanh do virus HPV gây nên. Loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể có thể có khoảng thời gian ủ bệnh từ 3 đến 8 tuần tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Khi mầm bệnh bắt đầu phát ra, người bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện các nốt sần nhỏ, li ti có màu hồng nhạt lâu dần sẽ mọc thành từng cụm giống như hoa mào gà. Bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, họng và thường khiến người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy tại vị trí bị bệnh, đặc biệt có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua những con đường sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn, đây chính là con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà phổ biến nhất.

- Lây qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người đang nhiễm bệnh.

các con đường lây sùi mào gà

- Lây qua sự tiếp xúc khi hôn môi với người mắc bệnh sùi mào gà.

- Người bệnh tự lây nhiễm cho mình từ vị trí này sang vị trí khác trên cơ thể.

- Lây truyền khi dùng chung dụng cụ y tế không được đảm bảo tiệt trùng.

- Phụ nữ mang thai bị nhiễm virus HPV không được điều trị sẽ lây sang cho con trong quá trình sinh thường.

Sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không? Thông qua những chia sẻ ở trên có thể thấy được rằng, nếu người mẹ mắc bệnh sùi mào gà thì khả năng lây sang con là rất cao, đặc biệt là đối với phụ nữ đang có thai.

Sùi mào gà có lây sang con không? Không chỉ khi mang thai người mẹ mới có thể lây nhiễm bệnh cho con mà đối với quá trình chăm sóc con hàng ngày cũng là nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh mà mỗi chúng ta cần lưu ý. Bởi trẻ nhỏ có sức đề kháng và hệ miễn dịch kém nên dễ bị lây nhiễm mầm bệnh khi tiếp xúc trực tiếp với  mẹ bị mắc sùi mào gà.

Vậy sùi mào gà có lây qua sữa mẹ không? Trên thực tế, bệnh sùi mào gà sẽ lây từ mẹ sang con khi mang thai thông qua cuống rốn và nước ối hoặc lúc chuyển dạ, sinh đẻ, vì lúc này thai nhi tiếp xúc với máu và dịch sản của người mẹ. Do đó, có thể khẳng định được rằng, bệnh lý nghiêm trọng này không thể lây qua sữa mẹ.

Sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nguy hiểm không?

Ngoài băn khoăn về sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không, hiện cũng có rất nhiều người thắc mắc không biết bệnh lý này nếu xảy ra ở nữ giới sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng nào.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết sùi mào gà là một trong những bệnh lý xã hội rất nguy hiểm, với khả năng lây nhiễm nhanh và sẽ tác động xấu không chỉ đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh nếu không được điều trị sớm. Bệnh lý này có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

Gây sảy thai

Khi mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể của nữ giới tăng cao khiến cho các nốt sùi to lên và lan rộng hơn. Điều này, sẽ làm giảm sự co giãn của cổ tử cung, âm đạo khiến cho thai phụ khó sinh bằng ngả âm đạo, từ đó làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Trẻ nhiễm HPV có thể bị sùi mào gà, u nhú thanh quản, tắc nghẽn đường thở.

Chuyển biến thành ung thư

Sùi mào gà hoàn toàn có khả năng tiến triển thành ung thư. Bệnh lý này có thể gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung ở nữ giới nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị ung thư hậu môn, ung thư vòng họng nếu có quan hệ không an toàn bằng đường hậu môn hoặc miệng.

sùi mào gà có lây cho con không

Dẫn đến vô sinh nữ

Sùi mào gà có khả năng gây vô sinh - hiếm muộn rất cao. Ở nữ giới, mụn sùi thường xuất hiện nhiều trong tử cung. Đây là nguyên nhân khiến con đường di chuyển của tinh trùng gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, do môi trường âm đạo bị biến đổi nên sẽ khiến tinh trùng bị chết ngay khi mới di chuyển vào. Ngoài ra, mụn sùi trong tử cung còn làm trứng đã khó thụ tinh, khó làm tổ trên lòng tử cung.

Lưu ý từ bác sĩ chuyên khoa về sùi mào gà

Để phòng tránh được các biến chứng nghiêm trọng trên do sùi mào gà gây ra, chị em nên đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám ngay khi có những biểu hiện của bệnh hoặc khi không may tiếp xúc với nguồn lây bệnh.

Sau khi có kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ chữa sùi mào gà sẽ căn cứ vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý, bệnh sùi mào gà không hề dễ điều trị.

Do đó, nếu như tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc tiến hành chữa bằng các mẹo dân gian thì không những bệnh không thuyên giảm mà còn có thể nghiêm trọng hơn và để lại nhiều di chứng nghiêm trọng.

Gợi ý cách chữa sùi mào gà an toàn, không biến chứng

Hiện nay, bệnh sùi mào gà hiện đang được điều trị rất an toàn và thành công bằng Liệu pháp kháng virus tăng cường gene SDI. Đây là cách chữa hiện đại, mới nhất được giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả, độ an toàn và khuyến cáo người bệnh nên ưu tiên lựa chọn.

Nguyên lý chữa sùi mào gà của liệu pháp này là sử dụng hệ thống xét nghiệm virus có gắn con chip gene để chẩn đoán chính xác loại virus cũng như các loại vi sinh vật gây bệnh. Đồng thời, tiến hành thu thập và lưu trữ các dữ liệu, từ đó, cung cấp những căn cứ chẩn đoán khoa học trong việc điều trị bệnh hiệu quả.

Sau đó, loại bỏ loại virus gây bệnh mà không làm ảnh hưởng hay làm gây tổn thương đến các tổ chức sinh lý bình thường. Tiếp đó, tiến hành khôi phục khả năng miễn dịch và khống chế virus gây bệnh, phá vỡ cấu tạo chuỗi gene, tiêu diệt sự nhân mới của virus.

Đưa vacxin miễn dịch vào trong cơ thể để kích thích kháng nguyên các tế bào miễn dịch hoạt tính giúp loại bỏ virus gây bệnh và tăng miễn dịch cơ thể, bài trừ những virus nằm ở sâu trong các tổ chức.

Ưu điểm của liệu pháp nkháng virus tăng cường gene SDI

- An toàn, hiệu quả, chữa đúng trọng tâm.

sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không

- Không cần xâm lấn, không sử dụng thuốc phụ trợ sau điều trị.

- Có thể loại bỏ tận gốc virus gây bệnh nằm tận sâu bên trong.

- Thời gian điều trị rút ngắn, người bệnh nhanh hồi phục.

- Không tổn thương các vùng xung quanh, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

- Chi phí thực hiện hợp lý, có khả năng điều trị mọi cấp độ bệnh.

Lời khuyên: Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, chưa biết lựa chọn thăm khám và điều trị bệnh lậu ở đâu bằng Liệu pháp kháng virus tăng cường gene SDI thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Bắc Việt tọa lạc tại số 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội.

Đây là một trong số ít phòng khám tại Hà Nội có thể ứng dụng được thành công phương pháp điều trị sùi mào gà trên và là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín do Sở Y tế Hà Nội cấp phép với đầy đủ giấy tờ pháp lý nên người bệnh có thể an tâm lựa chọn.

ƯU ĐÃI: Phòng khám Bắc Việt hiện đang thực hiện chương trình giảm 30% phí điều trị và 50% phí thực hiện thủ thuật dành riêng cho những bệnh nhân đã đặt lịch hẹn khám online qua hotline 0353 909 141, zalo 0353 909 141, inbox facebook phòng khám.

ưu đãi sùi mào gà

Thông qua những chia sẻ chi tiết trên đây, hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn “sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không?”. Nếu cần được hỗ trợ thêm hoặc còn có bất cứ băn khoăn gì, hãy gọi ngay tới Hotline/zalo: 0353 909 141 để được giải đáp miễn phí.